Affiliate Marketing là gì ? Tìm hiểu về Affiliate Marketing ?
Affiliate Marketing (tên tiếng Việt là tiếp thị liên kết) là 1 hình thức kinh
doanh online gần giống như mô hình cộng tác viên.
Với hình thức này, bạn có thể tìm các
nhà cung cấp sản phẩm (cụ thể là các ngân hàng, các công ty tư vấn tài chính)
có hỗ trợ affiliate, đăng ký và quảng bá sản phẩm của họ, bạn sẽ được hoa hồng.
Chẳng hạn, sau khi bạn mở tài khoản publisher tại Tima , Fingo hay Accesstrade và được chấp
thuận, bạn sẽ có thể quảng bá bất cứ sản phẩm nào trên nền tảng này
(cụ thể là mảng tài chính).
Khi có khách hàng điền thông tin/ đăng ký khoản vay qua link của bạn (Gọi là affiliate link), bạn sẽ được hoa hồng. Tùy chiến dịch sẽ có những mức hoa hồng khác nhau. Thông thường dao động từ 70-80% giá trị khoản vay/đơn thành công.
Xem bài viết:
- Sàn Tài Chính Fingo - Hướng Dẫn Cách Kiếm Tiền Tại Nhà Hiệu Quả Với Fingo
- Kiếm Tiền Tại Nhà Hiệu Quả Nhất Năm 2020 Với Sàn Tài Chính Tima
Làm thế nào để kiếm tiền với Affiliate Marketing ? Có các cách kiếm tiền nào để bắt đầu tạo ra thu nhập ?
Sau khi đã chọn được offer để bắt
đầu triển khai, bước tiếp theo bạn cần xác định mình sẽ làm việc trên kênh
traffic nào. Dưới đây là những kênh traffic phổ biến, với các ưu nhược điểm rõ
ràng để bạn tham khảo:
I. PAID
TRAFFIC (kênh traffic tốn phí:
nghĩa là việc lựa chọn một mạng lưới cho phép bạn mua quảng cáo, lượt hiển thị
trên nền tảng đó)
1.1
FACEBOOK ADS
** Ưu
điểm:
·
Lượng
user lớn nhất trên các mạng xã hội hiện nay
·
Dễ Set
up Campaign, dễ kiểm soát chi phí
·
Scale
cực nhanh.
·
Khả
năng target chuẩn và dễ nhận thấy kết quả, tiếp cận đến khách hàng mục tiêu
nhanh hơn
·
Hình
thức quảng cáo phong phú (CTW,Conversion, tin nhắn…)
·
Việc
tối ưu đơn giản hơn các nền tảng khác, tùy ý phân bổ nguồn lực cá nhân phù hợp.
**
Nhược điểm:
·
Không
ổn định đặc biệt là vào những dịp update và cuối tháng.
·
Dễ mất
tiền oan do tính tiền bằng CPM – cost per 1000 impressions (FB tính tiền dựa
trên lượt hiển thị)
·
Cạnh
tranh cao.
·
Dễ chết
tài khoản do vi phạm chính sách.
1.2
GOOGLE ADS (ADWORDS)
** Ưu
điểm:
·
Ổn định
(Ít update hệ thống)
·
CPC
không cao.
·
Chạy
được phần lớn các sản phẩm
·
Ít chết
tài khoản.
**
Nhược điểm:
·
Khó
setup cho newbie
·
Khó
scale lên volume (lượng traffic đổ vào) lớn
·
Các bộ
từ khóa hoặc chủ đề hot thường bị cạnh tranh cao để dành 4 vị trí top.
·
Cần
nhiều kinh nghiệm, thời gian nghiên cứu cũng như thời gian để tối ưu nhằm tăng
cạnh tranh cũng như hiệu quả.
·
Cần có
ít nhất một website riêng được tối ưu để tối ưu hóa xếp hạng.
1.3
ZALO ADS
** Ưu
điểm:
·
Dễ dàng
setup (giống FB)
·
Quảng
cáo chính xác location vì Zalo Ads được set bằng GPS
·
Có thể
scale được
·
Tính
tiền theo CPC
·
Chạy
được các sản phẩm sinh lý nếu content phù hợp.
·
Không
chết tài khoản .
**
Nhược điểm:
·
Cần
cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết để xác minh thương hiệu, cụ thể hơn có
thể là giấy phép đăng ký kinh doanh
·
Dễ bị
lỗi không cắn tiền
·
Ads được
người kiểm duyệt nên dễ bị cảm tính.
·
Số dư
Trả trước (không có chính sách Refund)
1.4.
NATIVE ADS
(Quảng cáo tự nhiên: loại hình quảng cáo cho phép lồng ghép nội dung
quảng bá cùng với ngữ cảnh trải nghiệm của những người dùng sao cho
tự nhiên nhất)
** Ưu
điểm:
·
Scale
cực nhanh
·
Ổn
định, ít update hệ thống.
·
Lượng
traffic cực lớn do tích hợp với các website báo chí và thông tin.
**
Nhược điểm:
·
Cần một
lượng tiền lớn để testing: ~$5k => tìm ra đươc các source mà thực sự khách
hàng mình đang thường hay ghé vào.
·
Mất
nhiều thời gian để tối ưu.
·
Ngân
sách bị đốt nhanh trong một khoảng thời gian ngắn, việc kiểm soát chi tiêu rất
căng thẳng để tìm được ra một Widget phù hợp với đối tượng khách hàng của mình.
·
Khó mở
rộng đối tượng khách hàng tiềm năng.
·
Tốn
thêm nhiều chi phí cho việc thiết kế các banner để triển khai chiến dịch.
2. FREE
TRAFFIC (các hình thức đem lại
lượng traffic miễn phí cho bạn, có thể trên website hoặc trực tiếp vào link affiliate
của bạn)
2.1 SEO
(Search Engine Optimization)
** Ưu
điểm:
·
Triển
khai được tất cả sản phẩm
·
Traffic
cực kỳ bền vững
·
Chi phí
bỏ ra thấp (Domain + Hosting,…)
**
Nhược điểm:
·
Tốn
công và nhiều thời gian
·
Khó
scale volume lớn
·
Đầu tư
content kỹ lưỡng
·
Đòi hỏi
kỹ thuật tối ưu cao
2.2
YOUTUBE
** Ưu
điểm
·
Được
liên kết với tài khoản Google nên lượng truy cập cao
·
Không
cần sở hữu sản phẩm, dịch vụ
·
Có thể
tham gia tạo thu nhập với chi phí thấp ban đầu
·
Có thể
rèn luyện kĩ năng marketing qua hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ
**
Nhược điểm:
·
Tương
tự như SEO website, chúng ta cũng cần phải SEO youtube sao cho thứ hạng của
kênh mình là cao nhất.
·
Ngoài
đầu tư content hình ảnh, cần đầu tư thêm các thiết bị hỗ trợ ghi hình,....
2.3
SEEDING
** Ưu
điểm:
·
Không
tốn thời gian build web, chạy ads,....
**
Nhược điểm:
·
Không
phát triển được lâu dài, không hiệu quả
·
Hoa
hồng thu về rất thấp
·
Vi phạm
chính sách trên Facebook
·
Thường
xuyên bị Facebook chặn, khóa comment do spam ở nhiều nơi
·
Những
ưu/nhược điểm của các kênh traffic trên đây đều là do kinh nghiệm bản thân của
Ad, có thể đúng có thể sai với nhiều người. Quan trọng là mọi người phải biết
được thế mạnh của bản thân có thể được phát huy ở kênh traffic nào rồi từ đấy
mà phát triển.
Do đó,
đừng ngại mà góp ý thẳng thừng với Ad về bài viết trên đây nhé ! Cảm ơn mọi người đã đọc lesson hôm nay. Để lại bình luận để được ad có động lực chia sẻ bài viết tiếp theo.
Hãy
chọn Kênh Quảng Bá phù hợp với khả năng của bạn nhất để triển khai nhé!
Xem bài viết:
- Sàn Tài Chính Fingo - Hướng Dẫn Cách Kiếm Tiền Tại Nhà Hiệu Quả Với Fingo
- Kiếm Tiền Tại Nhà Hiệu Quả Nhất Năm 2020 Với Sàn Tài Chính Tima
0 Nhận xét