Subscribe Us

Tima vay tien nhanh giai ngan trong ngay

Chiến lược chọn Kênh Quảng Cáo Khi Làm Affiliate Marketing Từ A đến Z




Affiliate Marketing là gì ? Tìm hiểu về Affiliate Marketing ?

Affiliate Marketing (tên tiếng Việt là tiếp thị liên kết) là 1 hình thức kinh doanh online gần giống như mô hình cộng tác viên.

Với hình thức này, bạn có thể tìm các nhà cung cấp sản phẩm (cụ thể là các ngân hàng, các công ty tư vấn tài chính) có hỗ trợ affiliate, đăng ký và quảng bá sản phẩm của họ, bạn sẽ được hoa hồng. Chẳng hạn, sau khi bạn mở tài khoản publisher tại Tima , Fingo hay Accesstrade và được chấp thuận, bạn sẽ có thể quảng bá bất cứ sản phẩm nào trên nền tảng này (cụ thể là mảng tài chính).

Khi có khách hàng điền thông tin/ đăng ký khoản vay qua link của bạn (Gọi là affiliate link), bạn sẽ được hoa hồng. Tùy chiến dịch sẽ có những mức hoa hồng khác nhau. Thông thường dao động từ 70-80% giá trị khoản vay/đơn thành công.


Xem bài viết: 





Làm thế nào để kiếm tiền với Affiliate Marketing ? Có các cách kiếm tiền nào để bắt đầu tạo ra thu nhập ?

Sau khi đã chọn được offer để bắt đầu triển khai, bước tiếp theo bạn cần xác định mình sẽ làm việc trên kênh traffic nào. Dưới đây là những kênh traffic phổ biến, với các ưu nhược điểm rõ ràng để bạn tham khảo:

I. PAID TRAFFIC (kênh traffic tốn phí: nghĩa là việc lựa chọn một mạng lưới cho phép bạn mua quảng cáo, lượt hiển thị trên nền tảng đó)

1.1 FACEBOOK ADS
** Ưu điểm:
·        Lượng user lớn nhất trên các mạng xã hội hiện nay
·        Dễ Set up Campaign, dễ kiểm soát chi phí
·        Scale cực nhanh.
·        Khả năng target chuẩn và dễ nhận thấy kết quả, tiếp cận đến khách hàng mục tiêu nhanh hơn
·        Hình thức quảng cáo phong phú (CTW,Conversion, tin nhắn…)
·        Việc tối ưu đơn giản hơn các nền tảng khác, tùy ý phân bổ nguồn lực cá nhân phù hợp.
** Nhược điểm:
·        Không ổn định đặc biệt là vào những dịp update và cuối tháng.
·        Dễ mất tiền oan do tính tiền bằng CPM – cost per 1000 impressions (FB tính tiền dựa trên lượt hiển thị)
·        Cạnh tranh cao.
·        Dễ chết tài khoản do vi phạm chính sách.

1.2 GOOGLE ADS (ADWORDS)
** Ưu điểm:
·        Ổn định (Ít update hệ thống)
·        CPC không cao.
·        Chạy được phần lớn các sản phẩm
·        Ít chết tài khoản.
** Nhược điểm:
·        Khó setup cho newbie
·        Khó scale lên volume (lượng traffic đổ vào) lớn
·        Các bộ từ khóa hoặc chủ đề hot thường bị cạnh tranh cao để dành 4 vị trí top.
·        Cần nhiều kinh nghiệm, thời gian nghiên cứu cũng như thời gian để tối ưu nhằm tăng cạnh tranh cũng như hiệu quả.
·        Cần có ít nhất một website riêng được tối ưu để tối ưu hóa xếp hạng.
1.3 ZALO ADS
** Ưu điểm:
·        Dễ dàng setup (giống FB)
·        Quảng cáo chính xác location vì Zalo Ads được set bằng GPS
·        Có thể scale được
·        Tính tiền theo CPC
·        Chạy được các sản phẩm sinh lý nếu content phù hợp.
·        Không chết tài khoản .
** Nhược điểm:
·        Cần cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết để xác minh thương hiệu, cụ thể hơn có thể là giấy phép đăng ký kinh doanh
·        Dễ bị lỗi không cắn tiền
·        Ads được người kiểm duyệt nên dễ bị cảm tính.
·        Số dư Trả trước (không có chính sách Refund)

1.4. NATIVE ADS (Quảng cáo tự nhiên: loại hình quảng cáo cho phép lồng ghép nội dung quảng bá cùng với ngữ cảnh trải nghiệm của những người dùng sao cho tự nhiên nhất)
** Ưu điểm:
·        Scale cực nhanh
·        Ổn định, ít update hệ thống.
·        Lượng traffic cực lớn do tích hợp với các website báo chí và thông tin.
** Nhược điểm:
·        Cần một lượng tiền lớn để testing: ~$5k => tìm ra đươc các source mà thực sự khách hàng mình đang thường hay ghé vào.
·        Mất nhiều thời gian để tối ưu.
·        Ngân sách bị đốt nhanh trong một khoảng thời gian ngắn, việc kiểm soát chi tiêu rất căng thẳng để tìm được ra một Widget phù hợp với đối tượng khách hàng của mình.
·        Khó mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng.
·        Tốn thêm nhiều chi phí cho việc thiết kế các banner để triển khai chiến dịch.



2. FREE TRAFFIC (các hình thức đem lại lượng traffic miễn phí cho bạn, có thể trên website hoặc trực tiếp vào link affiliate của bạn)

2.1 SEO (Search Engine Optimization)
** Ưu điểm:
·        Triển khai được tất cả sản phẩm
·        Traffic cực kỳ bền vững
·        Chi phí bỏ ra thấp (Domain + Hosting,…)
** Nhược điểm:
·        Tốn công và nhiều thời gian
·        Khó scale volume lớn
·        Đầu tư content kỹ lưỡng
·        Đòi hỏi kỹ thuật tối ưu cao

2.2 YOUTUBE
** Ưu điểm
·        Được liên kết với tài khoản Google nên lượng truy cập cao
·        Không cần sở hữu sản phẩm, dịch vụ
·        Có thể tham gia tạo thu nhập với chi phí thấp ban đầu
·        Có thể rèn luyện kĩ năng marketing qua hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ
** Nhược điểm:
·        Tương tự như SEO website, chúng ta cũng cần phải SEO youtube sao cho thứ hạng của kênh mình là cao nhất.
·        Ngoài đầu tư content hình ảnh, cần đầu tư thêm các thiết bị hỗ trợ ghi hình,....

2.3 SEEDING
** Ưu điểm:
·        Không tốn thời gian build web, chạy ads,....
** Nhược điểm:
·        Không phát triển được lâu dài, không hiệu quả
·        Hoa hồng thu về rất thấp
·        Vi phạm chính sách trên Facebook
·        Thường xuyên bị Facebook chặn, khóa comment do spam ở nhiều nơi
·        

Những ưu/nhược điểm của các kênh traffic trên đây đều là do kinh nghiệm bản thân của Ad, có thể đúng có thể sai với nhiều người. Quan trọng là mọi người phải biết được thế mạnh của bản thân có thể được phát huy ở kênh traffic nào rồi từ đấy mà phát triển.

Do đó, đừng ngại mà góp ý thẳng thừng với Ad về bài viết trên đây nhé ! Cảm ơn mọi người đã đọc lesson hôm nay. Để lại bình luận để được ad có động lực chia sẻ bài viết tiếp theo.

Hãy chọn Kênh Quảng Bá phù hợp với khả năng của bạn nhất để triển khai nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét